fbpx
Cầu Vàm Sát 2 có vốn đầu tư 343 tỷ đồng nối xã Nhơn Lý với trung tâm Cần Giờ

Cầu gần 350 tỷ đồng ở huyện đảo Cần Giờ chính thức thông xe

Ngày 15/9 vừa qua, Cầu Vàm Sát 2 có vốn đầu tư 343 tỷ đồng, nối xã Nhơn Lý với trung tâm Cần Giờ được Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP. HCM (chủ đầu tư TCIP) cho chính thức thông xe sau 5 năm triển khai, góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông ở huyện đảo Cần Giờ.

Cầu Vàm Sát 2 có điểm đầu ở đường Lý Nhơn, điểm cuối tại ngã ba Lý Nhơn – Đê Soài Rạp, có tổng chiều dài hơn 1 km, riêng phần cầu dài 434 m, rộng 10 m. Khi đi vào hoạt động, công trình góp phần tăng kết nối giao thông từ xã Lý Nhơn qua đường Rừng Sác để vào trung tâm huyện Cần Giờ và nội đô TP. HCM. Đặc biệt, công trình còn giúp người dân di chuyển, giao thương hàng hóa, phát triển du lịch, thuận tiện đến phà Cần Giờ – Cần Giuộc qua tỉnh Long An.

Cầu gần 350 tỷ đồng ở huyện đảo Cần Giờ chính thức thông xe - 14
Cầu Vàm Sát 2 gần 350 tỷ đồng ở huyện đảo Cần Giờ chính thức thông xe

Trước đó, cầu Vàm Sát 2 được khởi công từ tháng 3/2018, dự kiến hoàn thành sau một năm, kịp thời thay cầu cũ đã xuống cấp, kém an toàn. Nhưng do vướng giải phóng mặt bằng từ cuối năm 2019, công trình đã phải tạm dừng. Và cho tới tháng 10/2022, sau gần 3 năm, huyện Cần Giờ mới hoàn tất đền bù, giao toàn bộ diện tích xây cầu giúp đẩy nhanh tiến độ thi công.

Hiện nay, Cần Giờ đang là huyện duy nhất của TP. HCM giáp biển, nơi có nhiều làng nghề truyền thống và lễ hội văn hóa đặc sắc, thuận lợi để phát triển du lịch sinh thái nông nghiệp, du lịch văn hóa – tín ngưỡng. Tuy nhiên, hệ thống hạ tầng giao thông ở Cần Giờ cực hạn chế, kết nối vào nội thành chỉ có tuyến phà Bình Khánh lại thường bị quá tải. Qua đó, dự kiến tới 4/2025, TP. HCM sẽ khởi công cầu Cần Giờ nối qua Nhà Bè giúp tăng khả năng kết nối vào trung tâm với vốn đầu tư hơn 10.000 tỷ.

Cầu gần 350 tỷ đồng ở huyện đảo Cần Giờ chính thức thông xe - 15
Cầu Vàm Sát 2 có vốn đầu tư 343 tỷ đồng nối xã Nhơn Lý với trung tâm Cần Giờ

Đồng thời, TP. HCM vẫn tiếp tục đẩy mạnh những dự án đặc biệt quan trong giúp khơi thông cửa ngõ thành phố như: đưa cầu Long Kiểng vào khai thác, hoạt động sau 23 năm được duyệt, 5 năm thi công. Cầu Nam Lý, Tăng Long, mở rộng đường Lương Định Của (TP Thủ Đức); cầu Bà Hom, mở rộng đường như Tân Kỳ Tân Quý (quận Bình Tân)… cũng đang được tập trung triển khai lại sau một thời gian kéo dài, ngưng trệ do vướng mặt bằng.

>>> Xem thêm: Cần Giờ chuyển hơn 2.400ha đất nông nghiệp để triển khai đô thị tỉ đô và siêu cảng quốc tế

Total
0
Shares
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan