fbpx
Đường song hành cao tôTP.HCM - Long Thành

Đường song hành cao tốc TP.HCM – Long Thành thông xe gần 3km

2,7km đường song hành cao tốc TP.HCM – Long Thành đã chính thức thông xe vào sáng ngày 17/9, giảm áp lực tắc nghẽn giao thông tại cửa ngõ phía Đông TP.HCM.

Đoạn đường được thông xe dài 2,76km, rộng 20 m, 4 làn xe, nối từ tuyến Nguyễn Thị Định qua khu dân cư Nam Rạch Chiếc đến đường Đỗ Xuân Hợp. Trên đoạn này bao gồm xây cầu Bà Dạt, Mương Kênh, hệ thống vỉa hè, chiếu sáng, thoát nước đồng bộ.

Công trình trên là một phần của dự án xây dựng tuyến song hành với tổng chiều dài gần 4km, kết nối trực tiếp đại lộ Mai Chí Thọ đến đường Vành đai 2 được thông xe trước. Đoạn đường còn lại dài gần 700m, nối đường Đỗ Xuân Hợp với đường Vành đai 2 chưa hoàn thành do vướng giải phóng mặt bằng và thủ tục điều chỉnh dự án.

Đường song hành cao tôTP.HCM - Long Thành
Một đoạn đường song hành cao tốc TP.HCM – Long Thành (bên trái) đã thông xe vào sáng 17/9

Đường song hành cao tốc TP.HCM – Long Thành chính thức khởi công vào tháng 4/2017 theo hình thức hợp đồng xây dựng – chuyển giao (BT), có vốn đầu tư 869 tỷ đồng, dự kiến hoàn thiện vào năm 2019, góp phần giảm áp lực giao thông cho nút giao An Phú và đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án tái định cư khu đô thị Thủ Thiêm. Thế nhưng, dự án phải đối mặt với vấn đề vướng mắc mặt bằng và thủ tục thanh toán hợp đồng BT nên đã chậm tiến độ.

Theo ông Phan Công Bằng – Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, 2,76km đường song hành cao tốc TP.HCM – Long Thành đi vào vận hành giảm ùn tắc giao thông tại cửa ngõ phía Đông TP.HCM, đặc biệt công trình nút giao An Phú đang đồng loạt triển khai nhiều gói thầu. Tuyến đường tạo thêm trục đường mới để chia sẻ lượng phương tiện đi qua khu vực thay vì dồn hết lên đường dẫn cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây.

Nút giao An Phú đang được đẩy mạnh tiến độ xây dựng – nơi đang thi công dự án nút giao 3 tầng, tổng vốn hơn 3.400 tỉ đồng

“Thông xe đường song hành cao tốc TP.HCM – Long Thành sẽ hỗ trợ tổ chức giao thông, giúp nhà thầu thuận tiện trong việc thi công, đẩy nhanh tiến độ thi công dự án nút giao An Phú”, ông Bằng nói. Đồng thời, đề nghị các cơ sở/ngành liên quan cùng TP.HCM sớm giải quyết giải phóng mặt bằng, thủ tục điều chỉnh hợp đồng BT để nhà đầu tư hoàn thiện đoạn còn lại của tuyến đường trong năm 2024.

Khi tuyến đường chính thức đi vào khai thác, các phương tiện: xe máy, ô tô, xe khách dưới 16 cỗ sẽ chạy hai chiều đoạn từ đường Đỗ Xuân Hợp đến Nguyễn Thị Định. Đối với đoạn từ Nguyễn Thị Định đến đại lộ Mai Chí Thọ chỉ được lưu thông xe máy.

Bên cạnh công trình trên, mới đây TP.HCM đã đưa vào khai thác một số dự án hạ tầng giao thông trọng điểm như cầu Vàm Sát 2 (Cần Giờ), cầu Long Kiểng (Nhà Bè) giúp gia tăng kết nối giao thông tại các cửa ngõ. Cùng với đó là các công trình như cầu Nam Lý, Tăng Long, mở rộng đường Tân Kỳ Tân Quý, đường Lương Định Của,… đang được triển khai sau một thời gian dài chậm trễ do vướng mặt bằng.

>>>>Xem thêm: Đề xuất hơn 1.100 tỷ đồng để mở rộng đường dẫn cao tốc TPHCM – Long Thành

Total
0
Shares
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan