MỤC LỤC
Hồ Tràm (thuộc Bà Rịa – Vũng Tàu) – khu vực ven biển nằm cạnh TP. HCM với vẻ đẹp nguyên sinh hoang sơ, là điểm đến yêu thích của đông đảo khách du lịch và giới thượng lưu. Tuy nhiên, trong mắt các nhà đầu tư, Hồ Tràm là một thị trường bất động sản rất đặc biệt, không nổi danh đình đám như nhiều thiên đường nghỉ dưỡng khác nhưng tiềm năng tăng trưởng lại cực kỳ ổn định, bền vững, được bảo chứng bởi các lợi thế vượt trội có 1-0-2.
Hồ Tràm – “Thủ phủ” nghỉ dưỡng duy nhất của Đông Nam Bộ

Đông Nam Bộ đóng vai trò là đầu tàu kinh tế của Việt Nam, là khu vực có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước, tốc độ gia tăng dân số nhanh nhất cùng với đó là nhu cầu nghỉ dưỡng, hưởng thụ cuộc sống ở mức cao. Nhưng có một thực tế, người dân Đông Nam Bộ gần như không có nhiều lựa chọn để nghỉ dưỡng, vui chơi gần thành phố vào cuối tuần.
Trong số các tỉnh thành vùng Đông Nam Bộ, chỉ riêng TP. HCM và Bà Rịa – Vũng Tàu có vị trí giáp biển, trong đó, Cần Giờ (TP. HCM) còn nhiều hạn chế chưa thể khai thác du lịch nghỉ dưỡng, quy hoạch tương lai cũng cần rất nhiều thời gian. Thành phố Vũng Tàu tập trung phát triển đô thị, đóng vai trò là trung tâm kinh tế – tài chính. Do đó, gần như hiện tại chỉ duy nhất Hồ Tràm đang có đủ năng lực và điều kiện tự nhiên lý tưởng để phát triển trở thành trung tâm du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, phục vụ cho hơn 19 triệu người dân cùng đông đảo tầng lớp thượng lưu của trung tâm kinh tế lớn nhất Việt Nam.

Cách TP. Vũng Tàu khoảng 50km về hướng Bắc và cách TP. HCM khoảng 120km về hướng Đông, biển Hồ Tràm hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi mạch nước sông mà luôn chào đón du khách bằng bờ biển xanh cát trắng trải dài, rừng nguyên sinh bạt ngàn diện tích 11.000ha đóng vai trò là “lá phổi xanh” của Đông Nam Bộ. Hệ sinh thái rừng – biển của Hồ Tràm trở thành bệ phóng vững chắc để đưa này trở thành trung tâm nghỉ dưỡng cao cấp đáp ứng nhu cầu tận hưởng cuộc sống của cư dân hiện đại vùng Đông Nam Bộ.

Hiện tại, cung đường ven biển Hồ Tràm đang có sự xuất hiện của hàng loạt các khu nghỉ dưỡng đẳng cấp, đa số các dự án đều đang trong quá trình triển khai xây dựng, một số dự án đã hiện hữu và khai thác ổn định, tỷ lệ lấp đầy phòng luôn đạt mức cao. Trong 3 năm tới, khi các tuyến hạ tầng giao thông quan trọng hình thành, đồng thời các dự án tại Hồ Tràm đồng loạt đi vào hoạt động, nơi đây chắc chắn sẽ là trung tâm nghỉ dưỡng sầm uất và đẳng cấp bậc nhất dành cho người thành phố.
Đáp ứng trọn vẹn nhu cầu “nghỉ dưỡng ngắn ngày”
Một trong những lợi thế quan trọng bảo chứng cho sức hút cũng như đảm bảo lượng khách quanh năm của Hồ Tràm, chính là: Bên cạnh hệ sinh thái hoàn mỹ, Hồ Tràm còn có vị trí rất gần TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai,… chỉ mất khoảng 2 giờ lái xe, cư dân thành phố đã có thể “chạm biển” và tận hưởng những phút giây vui chơi, nghỉ dưỡng thư thái mà hoàn toàn không cần mất quá nhiều thời gian để chuẩn bị cho một chuyến đi.

Một năm người thành phố có thể du lịch ở Nha Trang, Phú Quốc,… vài lần nhưng gần như có thể “xách xe lên và đi” du lịch Hồ Tràm quanh năm. Số lượng gia đình có ô tô riêng ở Đông Nam Bộ rất cao, thu nhập bình quân đầu người cũng dẫn đầu cả nước, người thành phố sẵn sàng chi ngân sách cho việc du lịch, nghỉ ngơi mỗi cuối tuần và điều này dần trở thành một nét văn hóa không thể thiếu của tầng lớp cư dân giàu có tại khu vực này.

Nói đến xu hướng sở hữu ô tô của vùng Đông Nam Bộ, giai đoạn từ 2010 – 2016, Đông Nam Bộ luôn là khu vực dẫn đầu về tỷ lệ sở hữu ô tô trên cả nước. Tỷ lệ này đã bị vùng đồng bằng sông Hồng soán ngôi vào năm 2018. Tuy nhiên, thực tế phản ánh tỷ lệ sở hữu ô tô gắn liền với tốc độ phát triển hạ tầng. Trong khi hạ tầng miền Bắc những năm qua liên tục được đầu tư mở rộng, tạo sự kết nối đồng bộ giữa các tỉnh – thành phố thì “đầu tàu kinh tế của Việt Nam” – vùng Đông Nam Bộ đến nay mới thực sự bắt đầu được “cởi trói” về hạ tầng.

Sự đầu tư mạnh mẽ về hạ tầng miền Nam trong giai đoạn 2022 – 2025 cùng với sự xuất hiện của “siêu sân bay” Long Thành hứa hẹn sẽ trở thành động lực quan trọng thúc đẩy nhu cầu sở hữu ô tô riêng, cũng như mang đến sự bùng nổ về xu hướng du lịch ngắn ngày của người thành phố trong thời gian tới. Đây chính là lượng khách hàng thường xuyên và ổn định mà gần như chỉ duy nhất Hồ Tràm mới có thể thừa hưởng được.
“Ngôi nhà thứ hai” của người thành phố
Sau một tuần làm việc vất vả, đa số những gia đình có ô tô đều có xu hướng tổ chức đi chơi, mục đích tạo sự gắn kết giữa các thành viên và mang đến cho con trẻ thêm không gian để sinh hoạt, trải nghiệm. Các gia đình, nhóm bạn bè vẫn thường “rủ rê” tổ chức các chuyến đi cuối tuần cùng nhau và hoàn toàn bằng phương tiện cá nhân diễn ra rất phổ biến. Bên cạnh đó không thể thiếu các mối quan hệ đối tác, làm ăn, các cuộc hội họp, đánh golf,… cũng được tổ chức trong những không gian mở như resort, biệt thự biển,… Chính những yếu tố này đã thúc đẩy nhu cầu sở hữu “second home” của giới thượng lưu.

Và nếu như Hạ Long được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng của miền Bắc thì Hồ Tràm chính là lựa chọn “second home” hàng đầu của cư dân phía Nam, đặc biệt là các tỉnh, thành phố vùng Đông Nam Bộ – nơi cách Hồ Tràm chỉ 2 giờ lái xe. Không mang vẻ đẹp “di sản” lộng lẫy và sôi động như Hạ Long, Hồ Tràm làm say lòng người thành phố bởi vẻ đẹp hoang sơ, miền sinh thái bất tận từ rừng nguyên sinh và biển xanh êm dịu.

“Second home” Hồ Tràm mang đến cho chủ nhân nhiều hơn giá trị của một sản phẩm đầu tư bất động sản: Là cách để chủ nhân khẳng định đẳng cấp, phục vụ cho nhu cầu nghỉ dưỡng của bản thân và gia đình, nơi tổ chức các cuộc gặp gỡ đối tác, hay đơn giản là nơi để cư dân thường xuyên lui về nghỉ ngơi, đánh golf, tạm gác lại những bộn bề của cuộc sống.

Không chỉ gần Sài Gòn, di chuyển nhanh chóng và thuận tiện mà Hồ Tràm còn là khu vực nghỉ dưỡng gần như duy nhất của Đông Nam Bộ đang có sự hiện diện của hàng loạt các thương hiệu khách sạn đẳng cấp cùng các khu resort hạng sang, đáp ứng đúng nhu cầu sở hữu ngôi nhà thứ hai của giới doanh nhân.
Như vậy có thể thấy, Hồ Tràm là một vùng đất rất được ưu ái cả về thiên nhiên và vị trí địa lý cực kỳ thuận lợi, cùng với đó là hệ thống hạ tầng đang ngày một hoàn thiện, chắp thêm đôi cánh để Hồ Tràm tiếp tục bứt phá hơn nữa. Không chỉ sở hữu tiềm năng phát triển bền vững, lượng khách du lịch ổn định, hoàn toàn không mang tính thời điểm như nhiều trung tâm du lịch nghỉ dưỡng khác, đây còn là một “tổ ấm thứ hai” dành cho giới thượng lưu của Đông Nam Bộ.
>>> Xem thêm: Tương lai rộng mở của BĐS nghỉ dưỡng Hồ Tràm trong 3 năm tới