fbpx
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đã thành hình sau 6 tháng khởi công

Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đã thành hình sau 6 tháng khởi công

Sau 6 tháng khởi công, dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hoà- Vũng Tàu đã trên địa giới tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, tiến độ giải phóng mặt bằng đã gần đạt 100%.

Theo đó, dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu có chiều dài hơn 53km đi qua tỉnh Đồng Nai (34km) và Bà Rịa – Vũng Tàu (19,5km), có tổng mức đầu tư khoảng 17.800 tỉ đồng với 3 dự án thành phần. Trong đó, dự án thành phần 3 do tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu giao cho Ban Quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép – Thị Vải làm chủ đầu tư, có tổng mức đầu tư khoảng 5.190 tỉ đồng.

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Ở nhiều điểm trên dự án thành phần 3, các phương tiện nhộn nhịp hoạt động trong thi công đắp đất nền đường
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Dự án được khởi công từ tháng 6-2023, bao gồm 1 gói thầu xây lắp, dự kiến hoàn thành tháng 9-2025, thời gian bảo hành công trình (phần mặt đường) là 10 năm

Tuyến đường đã dần hình thành đến điểm cuối cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, đoạn giao Quốc lộ 56, tạo thành hình hài ban đầu trên địa giới Bà Rịa – Vũng Tàu. Ông Nguyễn Công Danh – Phó giám đốc Ban Quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép – Thị Vải thông tin, tiến độ giải phóng mặt bằng đã đạt 96,39%; chi trả hơn 2.553 tỉ đồng cho 1.139 hộ/tổ chức. Chỉ còn khoảng 33 hộ chưa giải quyết do đang khiếu nại, hoặc xác minh nguồn gốc đất.

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Dự án thành phần 3 do Liên danh Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải – Công ty Cổ phần 479 Hòa Bình – Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng 703 thực hiện. Trong đó, Tập đoàn Sơn Hải thực hiện khối lượng khoảng 51% giá trị hợp đồng
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Trong năm 2023, dự án được bố trí 440 tỉ đồng vốn ngân sách tỉnh và hơn 570 tỉ đồng (vốn kéo dài từ năm 2022 địa phương), 1.018 tỉ đồng vốn ngân sách Trung ương. Vốn ứng ngân sách tỉnh 2023 là hơn 780, tỉ đồng. Đến nay, dự án đã giải ngân được hơn 2.569 tỉ (đạt 91,5%).
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Ngay sau khi có mặt bằng, các nhà thầu đã nhanh chóng tập kết trang thiết bị, vật liệu, dọn dẹp phát quang mặt bằng và vét hữu cơ, xây dựng lán trại tại nhiều vị trí

Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sau khi hoàn thành sẽ kết nối các tuyến cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, cao tốc Bến Lức (đang triển khai), các tuyến đường kết nối vào sân bay Long Thành sẽ hình thành trục giao thông xương sống giải quyết tình trạng quá tải QL51.

Khi cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đi vào hoạt động sẽ thúc đẩy kết nối với sân bay Long Thành và cảng nước sâu Cái Mép – Thị Vải, đẩy mạnh liên kết kinh tế vùng., sân bay quốc tế Long Thành, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu nói riêng và vùng Đông Nam Bộ nói chung.

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đã thành hình sau 6 tháng khởi công - 12
Đất đắp liên tục được các xe tải đưa đến công trường phục vụ thi công. Hiện nay trên toàn tuyến cả 3 nhà thầu đang đồng loạt triển khai hơn 11 mũi thi công, lũy kế đạt khoảng 87,2 tỉ đồng (trong tổng giá trị thi công xây lắp 1.847 tỉ đồng)
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Các đơn vị đã thi công ngày đêm, thay ca liên tục, đồng thời cam kết đến 30-4-2024 sẽ đắp xong toàn bộ khối lượng đất của dự án thành phần 3

Ông Dương Hồng Quân – Chỉ huy thi công thuộc tập đoàn Sơn Hải cho biết, dự kiến đến 30.4.2024 sẽ đắp xong toàn bộ khối lượng đất của dự án thành phần 3. Đơn vị đã điều động thêm nhiều máy móc thiết bị và công nhân để tăng cường, đảm bảo tiến độ thi công dự án.

>>> Xem thêm: Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu khởi công 3 dự án “động lực”

Total
0
Shares
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan