Tuyến đường ven biển Bà Rịa – Vũng Tàu có tổng mức đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng dài 77 km, được mở rộng 6-8 làn xe, đây là dự án thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Đường ven biển Bà Rịa – Vũng Tàu (ĐT 994) hiện hữu nối TP Vũng Tàu – Bình Thuận, đã được xây dựng gần 20 năm. Những năm gần đây, tuyến dần trở nên nhỏ hẹp, do vậy UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu quyết định đầu tư nâng cấp đường lên 6-8 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h.

Theo đó, dự án với tổng vốn hơn 7.000 tỷ đồng, được chia làm 8 đoạn thành phần. Điểm đầu dự án giao đường 991B ở thị xã Phú Mỹ, điểm cuối giao quốc lộ 55 tại xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc.






Tuyến đường từ huyện Long Điền đến biển Hồ Tràm được xem là tuyến đường “xương sống” chạy ven biển này được kỳ vọng là trợ lực để Hồ Tràm trở thành khu du lịch quốc gia trong tương lai. Hiện nay, dọc hai bên đường đang có hàng chục dự án du lịch đang xây dựng và đi vào hoạt động.


Theo kế hoạch, các cầu Chà Và, Gò Găng nối Vũng Tàu với xã đảo Long Sơn nằm trên tuyến sẽ giữ nguyên. Một số cầu như Cửa Lấp 2, Cây Khế, sông Rây 2… được xây mới song song cầu hiện hữu.

Khi các dự án thành phần đi vào hoạt động tạo mạng lưới hạ tầng siêu nết nối, trở thành hành lang kinh tế nối cụm cảng Cái Mép – Thị Vải với sân bay quốc tế Long Thành, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu… phục vụ phát triển du lịch phía đông của tỉnh và nhu cầu vận tải hàng hóa liên tỉnh.
Mới đây tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã đặt mục tiêu lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030, với các trụ cột kinh tế gồm công nghiệp, cảng biển và logistics, du lịch và đô thị, dịch vụ. Qua đó, Bà Rịa – Vũng Tàu thuộc khu vực Đông Nam Bộ, có diện tích hơn 1.982 km2, gồm hai thành phố trực thuộc tỉnh, một thị xã và 5 huyện; dân số gần 1,2 triệu người.
>>> Xem thêm: Vì sao Hồ Tràm là một thị trường bất động sản nghỉ dưỡng “đặc biệt”?